Soft Internet Maketing

Thứ Ba, 6 tháng 1, 2015

Kế hoạch phát triển bức phá của hãng thời trang Zara

Tận dụng được nhiều xu thế của đời sống và nắm được những cơ hội bất chợt. Nhãn hàng thời trang Zara đang có phương án nhằm mở mang thị trường thời trang của mình..

Zara

Amancio Ortega, người sáng lập của nhãn hiệu thời trang Zara, gần đây đã được đánh giá giàu thứ ba ở trên toàn thế giới, đứng sau Carlos Slim Helu và Bill Gates. Đây là lúc cần phải xem lại “kế hoạch kinh doanh đột phá” mà ông đã chọn để có thể đưa thương hiệu của mình trở thành 1 người khổng lồ bán lẻ toàn thế thế giới.

Ngược với giai đoạn chuẩn bị dài của ngành, NSX thời trang Zara đã đầu tư một sách lượt chiếm lấy thị trường chú trọng vào tốc độ, dùng một vài kế hoạch ngắn để tận dụng những xu hướng nhứt thời & các cơ hội bất chợt. Trong khi những đối thủ thường cần tới 1 năm để có thể tung ra 1 kiểu mẫu mới, Zara có khả năng thực hiện điều đấy chỉ ở trong 2 tuần. Để làm được như thế bọn họ đã thay đổi từ 100% mẫu mã dài hạn sang đảo trộn cả kiểu dáng dài hạn & ngắn hạn.

Zara

Rất nhiều đợt hàng ngắn hạn không chỉ dựa toàn bộ vào nhiều nơi sản xuất ở tại Trung Quốc và Ấn Độ, hãng thời trang Zara còn hiệp tác với một số phân xưởng ở tại Tây Ban Nha, & vài nước khác. Vì vậy tỷ lệ áo quần may tại châu Á của Zara thấp hơn nhiều nếu so sánh với những thương hiệu khác.

Những khuynh hướng ngắn hạn ở thời trang Zara cho ba tác động chính:



Ban đầu, chúng tạo ra cái cảm giác khan hàng vì người mua luôn biết hàng sẽ được chào bán hết chỉ một khoảng thời gian ngắn. Người mua hàng sẽ lúc nào cũng phải giáp mặt cùng với hai lựa chọn: hoặc sắm bây giờ hoặc sẽ chả bao giờ còn cơ hội nữa.

Thứ 2 đó là, sự khan hiếm cũng giúp người mua tới cửa tiệm của Zara nhiều hơn nữa do bọn họ lo sợ sẽ để lỡ một thứ gì đấy cực kỳ hấp dẫn. Mỗi 1 năm, tín đồ của thời trang Zara đi tới tiệm chừng 17 lần, nếu so với chỉ có bốn lần đối với fan của những nhà sản xuất khác.

Thứ ba, mức độ cung giảm thiểu của các BST ngắn hạn khiến bọn họ lúc nào cũng bán hết toàn bộ hàng & chả phải lo hàng hóa tồn lại sẽ làm tác động xấu đến tổng lợi nhuận. Và ngay cả với tình huống có sản phẩm tồn kho thì cũng chả tác động nhiều đến lợi nhuận do đó chỉ là một tỉ lệ rất nhỏ so với tổng số hàng hóa.

Zara

Còn có hai điều lí thú nữa về mô hình kinh doanh của Zara:



Đầu tiên đó là, bọn họ không phải quảng cáo sản phẩm. Nhiều người còn nhận định bọn họ thậm chí còn chả có bộ phận marketing. Cả 1 công ty chỉ tập trung lo vấn đề design & hậu cần.

Thứ hai đấy là, bọn họ sử dụng vị trí những cửa hàng thay công đoạn quảng cáo. Nhãn hàng thời trang Zara rất cố gắng để đặt cửa hiệu của họ ở các căn nhà cổ kính trên những địa điểm kinh doanh nhộn nhịp.

Khách hàng nên mua sắm các sản phẩm quần áo Zara và thời trang zara ở đây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét