Soft Internet Maketing

Thứ Năm, 14 tháng 1, 2016

Thông lệ lì xì đầu năm đang dần mất đi ý nghĩa

Chẳng gì vui khi nhận lì xì đỏ đầu năm mới, đấy chắc hẳn là một ký ức rất khó quên của tất cả mọi người & được coi là điều mơ ước của bất kì trẻ mỗi một dịp tết đến. Đó chính là một phong tục chúc may mắn được duy trì qua các đời đến bây giờ, theo đó chúng ta sẽ bỏ 1 số tiền xác định vào trong 1 chiếc phong bì gam màu đỏ đại diện cho những điều may mắn, sự thành công, yên lành. Hiện tại, vấn đề dành tặng lì xì cho trẻ nhỏ đã không mang những ý nghĩa giống như khi xưa tại vì người ta không sử dụng phong bao đỏ.

li xi

Phong bao lì xì có vô số mẫu cực kỳ lung linh nhưng hầu hết đều có tone màu đỏ cơ bản, có kèm những gam màu khác chẳng hạn màu vàng, xanh lá. 1 số được in hình tiền xu, 1 vài được in 12 con giáp, 1 số được trang trí hình ảnh chim hoa lá, một vài được in hình tài lộc,… Cứ mỗi 1 mùa tết là mọi nẻo đường đều kinh doanh những phong bì lì xì khiến không khí ngày tết rộn rã khắp nơi. Khi tết đến, nhiều người thường hay cùng nhau đi tới mỗi một nhà để chúc tết cũng như chả quên lì xì chiếc phong bì may mắn những khi gặp trẻ em hoặc người già giống như một lời chúc may mắn, mạnh khỏe dịp đầu năm.

Nhớ dạo trước, lúc được tặng một chiếc phong bì bao lì xì của bất kì ai bản thân tôi cũng cực kì phấn khởi chẳng cần biết số tiền trong đó là bao. Ắt hẳn mọi người cũng không quên tuổi thơ của bản thân mình cùng với cái phong bao màu đỏ, sẽ không quên mẫu mã phong bì của bản thân, và cũng không quên mỗi khi so sánh tiền mừng tuổi của bản thân cùng với bạn khác. Nhưng mà lúc này, tập tục đấy đã càng ngày càng mai một vì nếp sống mới mẻ vì thế bọn chúng cũng chẳng còn "giá trị" như trước nữa. Trước tiên đấy là nhiều người không còn xài phong bao đỏ nữa mà bọn họ lấy tiền không để lì xì & rất nhiều người nói chuyện để tiền vô phong bao là 1 sự quê mùa, lạc hậu. Không những thế, phong tục đấy ngày 1 đổi thay thành một loại hình thương mại hóa mỗi khi tới ngày tết nhân viên “lì xì” sếp bởi nhiều phương pháp để được thăng lương, lấy lòng. Mọi người lì xì con nít một số tiền xác định thì chủ nhà cũng cần lì xì lại cùng với số tiền đấy, hay là bọn họ so sánh giá tiền mà bé nhận được vì thế vô tình cũng làm bé bị tác động do thói quen đấy. Rất nhiều trẻ còn rất nhỏ đã biết tị nạnh, suy bì giá trị của đồng tiền.

li xi

Cho nên, bạn đừng làm mất ý nghĩa lớn lao của tục lệ lì xì mà phải gắng gìn giữ & phát triển nét đẹp của chúng. Tết này, cần chọn mua cho bản thân mình nhiều chiếc phong bao đỏ bắt mắt để lì xì cho bé chớ đừng nên đưa tiền không. Hãy cứ “tặng đi” một cách đơn thuần với một lượng vừa tầm và không ép buộc. Tại đây, "giá trị" chính chẳng ở “tiền” mà ở “cái tình” & “tâm”, tức ở lòng ước ao chúc nhiều điều tốt giành cho ông bà, ba mẹ, trẻ, những người yêu thương,… ẩn bên trong những phong bao đó. Bên cạnh đó, các bạn không nên làm tập tục này trở thành cái “cớ” cho những mục đích thực dụng cá nhân hoặc biến thành nỗi “kinh hoàng” những lúc chuẩn bị tiền mừng tuổi để cho bằng mọi người, nhà này nhà khác,…

Click here Video Enigma Review

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét