Soft Internet Maketing

Thứ Hai, 6 tháng 10, 2014

Phụ nữ thập niên 1920 – 1960 chuộng mẫu áo khoác nữ nào?

Thời trang luôn là lĩnh vực có thừa cách tân & bứt phá. Thế nhưng, phải thừa nhận rằng, quá khứ thường làm nền cho hiện tại. Bằng chứng là ngày nay, chúng ta vẫn tìm thấy trong những design mới nhiều trào lưu áo khoác nữ của những thập kỷ trước.
Thập niên 1920: Các mẫu áo khoác dạ thời kỳ này có phom dáng rất giản đơn, tối giản chi tiết, kể cả khuy áo hay túi... Phần đặc sắc đem lại vẻ sang trọng cho những quý cô ở thập kỷ 1920 là lông thú trang trí ở cổ, ống tay hoặc gấu áo. Lông thú là chất liệu không thể thiếu ở thập kỷ 1920 nhưng chỉ được dùng trang trí để tạo nhân tố nổi bật cho áo khoác nữ vật liệu nhung, dạ...
Thập niên 1930: Áo khoác nữ thời kỳ này vẫn rất chuộng vật liệu lông thú song kiểu dáng & form áo đa dạng hơn 5 – 10 năm trước. Các chiếc áo khoác suông dài, tối giản chi tiết của thập kỷ 1920 được thay bằng nhiều mẫu áo ngắn dài khác nhau. Form áo cũng cầu kỳ hơn, đã biết khai thác vẻ đẹp hình thể của phụ nữ bằng những thiết kế ôm sát. Lông thú vẫn là vật liệu rất được chuộng và được đính dày đặc trên áo. Những chiếc áo khoác nữ này bên cạnh việc giúp phái đẹp mềm mại, uyển chuyển hơn mà còn còn thể hiện được sự sang trọng và xinh đẹp. Đây đó là mẫu áo khoác đã trở nên xu hướng & rất được ưa chuộng trong thập kỷ 1930.

áo khoác nữ 1930

Áo khoác nữ 1930

Thập niên 1940: Không cần khoe đường cong mềm mại, cũng không làm duyên với những chiếc thắt lưng yểu điệu, áo khoác nữ được các quý cô ưa chuộng thời lý này thường có form rộng rãi & tối giản chi tiết. Áo đặc thù với cổ lá cứng cáp, túi khoét lệch một bên & những chiếc cúc to bản. Kiểu dáng áo này nhằm thuận lợi cho việc vận động, dịch chuyển trong bối cảnh chiến tranh những năm 1940.
Thập kỷ 1950: Như được giải thoát sau một giai đoạn khủng hoảng dài, phụ nữ có thừa dịp may chứng tỏ mình qua thời trang và sự cải tiến mạnh mẽ của những dạng áo khoác nữ thập niên này đã cho thấy được điều đó. Nhiều thiết kế áo khoác đã tinh tế hơn giai đoạn trước rất nhiều với cổ áo nhỏ, tinh tế như cổ sơ mi và thiên về các sắc xanh hoàng gia. Ngoài áo khoác dạ, một dạng áo khoác khác cũng khá được chuộng trong thập niên này chính là áo khoác lông.

áo khoác nữ 1950

Áo khoác nữ 1950

Thập niên 1960: Thập kỷ 1960 được coi là thời đại huy hoàng của thời trang cổ điển, với sự đăng quang mạnh mẽ của những thiết kế cách tân. Những nhà mốt cho ra đời những dạng áo khoác nữ với màu sắc rực rỡ, đẹp mắt như đỏ, hồng và đa dạng từ hình dáng đến vật liệu. Phụ nữ giai đoạn này không bó mình trong bất cứ khuôn khổ nào mà dùng thời trang như một công cụ để có thể chứng tỏ cá tính. Chất liệu cùng phong cách phong phú giúp các bạn gái trẻ giai đoạn này chứng tỏ được vẻ quý phái, sôi nổi của bản thân. Tự do, phóng đạt mà vẫn đậm nét nữ tính, sang trọng là phong cách "lên cơn sốt" những năm 60.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét