Soft Internet Maketing

Thứ Bảy, 11 tháng 10, 2014

Nhu cầu dinh dưỡng cho mẹ và bé

Sắt, photpho, canxi, pro-tê-in, các chất lượng dinh dưỡng và khoáng chất thiết yếu khác đó chính là những chất rất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi. Chính vì vậy nhu cầu dinh dưỡng cho thường rất cao. Tất cả những chất dinh dưỡng này đều có trong một loại thực phẩm duy nhất. Đó chính là thịt ngao.
Một trong những thực phẩm giàu dinh dưỡng được khuyên dùng cho mẹ và bé đây chính là thịt ngao. Trong thịt ngao chứa nguyên vẹn các khoáng chất thiết yếu, rất cần cho sự phát triển của bào thai cũng như bảo đảm sức khỏe cho mẹ. Đây được xem là thực phẩm an toàn và cực lỳ bổ dưỡng cho phụ nữ có mang. Những nghiên cứu và phân tích của các nhà nghiên cứu khoa học nói lên, trong thịt ngao chứa đến 10,8% pro-tê-in, 1,6% lipid, 4,56% carbuahydrat, ngoài ra còn có dưỡng chất và các khoáng chất cần thiết có vai trò to lớn cho sự phát triển toàn diện của trẻ khi còn trong bụng mẹ.

Ngao

Món Ngao

Photpho không phải chỉ có thiết yếu cho sự phát triển xương, răng mà còn hiệu quả trong việc hấp thu các vitamin. Theo đó, khi cơ thể mẹ được bổ sung đầy đủ lượng photpho cần thiết thì các vitamins được đưa vào cơ thể mẹ qua thức ăn & thực phẩm bổ sung sẽ được hấp thụ tốt hơn. Đồng thời, photpho còn có vai trò quan trọng trong việc xây sựng accs mô bào thai, ít kalo nên tốt cho cả mẹ và bé.
Phụ nữ có mang thường rất hay thiếu máu, do đó ngoài việc bổ sung viên sắt, mẹ cũng cần một chế độ ăn uống khoa học, nhiều chất sắt. Nhu cầu sắt trung bình của một bà bầu tăng gấp 4 lần so với bình thường, vào khoảng 60mg/ngày. Lượng chất sắt này sẽ giúp ích cho cả mẹ và bé vì giúp mẹ chống lại hiện tượng chóng mặt đồng thời là nguồn cung cấp hemoglobin cho bào thai, ngăn hiện tượng khuyết tật ống thần kinh ở thai nhi. Điều đặc biệt, sắt là chất đòng vai trò quan trọng để phát triển các hồng cầu, mạch máu & cơ. Thế nên, nếu không thì bổ sung đầy đủ chất sắt trong quá trình có bầu sẽ không an toàn cho cả mẹ & bé vì thai phụ rất dễ sẽ sinh non.
Lượng kali trong ngao giúp người mẹ duy trì huyết áp và bình ổn chức năng của tim. Kali cũng chính là chất rất quan trọng đối với mẹ & bé. Lượng kali dồi dào trong ngao có thể giúp mẹ duy trì huyết áp ở mức hợp lý. Bên cạnh đó, lượng dưỡng chất từ trong ngao mang lại cho mẹ làn da khỏe khoắn, giúp thai nhi phát triển các cơ quan như: thị giác, xương,…
Ngao chẳng những tốt cho sức khỏe mà còn có công năng chữa bệnh rất hữu hiệu. Theo Đông Y, thịt ngao có tính hàn, vị ngọt mặn, có công năng giải độc, tiêu khát, tư âm, lợi thủy, loét dạ dày hoành tá tràng, băng huyết, bỏng, trĩ. Ngoài ra còn trị được phù nước, hoàng đản, phụ nữ bị băng đới, bướu cổ, lao phổi, âm hư, hen suyễn, tiểu đường, viêm phế quản…
Thay vì dùng các loại thuốc tây y không tốt cho thai nhi, khi bị ho đờm, mẹ có thể vận dụng bài thuốc rất hữu hiệu từ thịt ngao như sau: thành phần gồm ngao, gừng tươi, vỏ quýt & dầu ăn. Để sở hữu một đĩa thịt ngao, bạn hãy dùng 200g ngao xào với 20g gừng, 20g vỏ quýt, 50ml dầu ăn & dùng nóng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét