Soft Internet Maketing

Thứ Tư, 8 tháng 10, 2014

Khi sinh, đồ mẹ và bé bao gồm những gì?

Khi đi sinh, nhiều mẹ bầu thường đem theo một túi đồ rất nặng & lỉnh kỉnh. Một lời khuyên hữu ích dành cho các chị em là nên sửa soạn trước túi cần, đến ngày trở dạ là có thể sẵn sàng đi ngay mà không cần mất thời gian.
Vật dụng cho mẹ
- Trang phục: Lời khuyên về trang phục cho mẹ khi là nên mặc váy khi đi sinh. Điều này sẽ dễ dàng hơn khi bác sỹ muốn thăm khám. Trong quá trình sinh, mẹ sẽ mặc váy của bệnh viện nhưng sau khi sinh mẹ có thể mặc quần áo của mình & khi xuất viện, vì thế mà cần mang theo ít nhất 2 bộ quần áo để thay. Kiểu quần lót giấy dùng một lần sẽ hữu ích hơn với các mẹ khi sinh.
- Đồ vệ sinh cá nhân: bàn chải, kem đánh răng, khăn tay, lược chải đầu... Cũng cần mang theo.
- Băng vệ sinh: Bạn phải sửa soạn 3 loại, thứ nhất là 3 chiếc ăng vệ sinh thường, 5 chiếc bỉm người lớn dùng cho 2 ngày sau sinh, 1 gói băng vệ sinh dày cho 2 ngày tiếp sau.
- Vật dụng hút sữa phòng khi chưa thể cho con bú trực tiếp. Miếng lót thấm sữa phòng khi sữa chảy nhiều, rỉ sữa.
- Khi mẹ muốn nghỉ ngơi hoặc nằm cho trẻ bú thì một chiếc gối mềm sẽ trở nên thiết yếu.
- Nước lọc và sữa sẽ rất cần thiết cho mẹ khi đói vào đêm khuya khoắt.
- Những dụng cụ khác như: Son dưỡng môi. Vì bị mất nước sau sinh nên da mẹ thường khô ráp và môi nứt nẻ. Để luôn thật rạng rỡ, mẹ nên bỏ theo vào túi xách một thỏi son dưỡng môi yêu thích của mình. Hơn thế, để tránh sự ồn áo, ầm ĩ nơi bệnh viện, mẹ có thể mang theo bịt tai, bịt mắt.

Quần áo sơ sinh

Quần áo sơ sinh

Dụng cụ cho bé
- Cho dù không thì mang thei quần áo cho trẻ, bé vẫn còn được giữ ấm nhờ quần áo của bệnh biện nhưng để phòng trường hợp bé ị hoặc tè quá thường xuyên, mẹ nên mang theo cho bé vài bộ đồ.
- Chăn cho bé. Mặc dù ở viện ấm cúng nhưng mẹ vẫn nên đắp riêng chăn cho bé kẻo khi mẹ rời giường, bé sẽ bị lạnh.
- Tã lót và băng rốn: Cần 4 – 5 chiếc băng rốn để thay thế bé trong khoảng 4 ngày nằm viện. Tã giấy hoặc tã vải cũng rất thiết yếu vì bé tè nhiều lần.
- Nón, bao tay chân: khoảng 5 bộ. Bao tay chân của trẻ mẹ nhớ lộn trái, cắt hết những sợi chỉ thừa. Đã từng có trường hợp bé bị chỉ thừa của những bao tay chân này quấn quanh tay siết chặt dẫn đến hoại tử ngón tay.
- Các dụng cụ khác: Rơ lưỡi, khăn sữa, dụng cụ lấy ráy tai chuyên dụng cho bé, tấm lót chống thấm, kem chống hăm,… là những dụng cụ cần thiết cho bé sơ sinh mà mẹ cần mang theo khi đi sinh.
Mẹ nên sửa soạn thật hoàn hảo những dụng cụ mẹ và bé trước khi sinh để vừa tiện dụng cho mẹ vừa cho trẻ một sự chào đón nồng nhiệt nhất mẹ nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét