Soft Internet Maketing

Thứ Hai, 29 tháng 9, 2014

05 dạng áo khoác nữ chinh phục phái đẹp thập kỷ 1920-1960

Áo khoác nữ đính lông thú dày kín, form áo suông dài cũng có khi khéo léo khoe đường cong duyên dáng với những tạo mẫu ôm sát, nữ tính nhưng không kém phần lịch sự là 1 vào những kiểu mẫu áo khoác nữ được các quý cô thập kỷ 1920 – 1960 ưa chuộng.
Thập kỷ 1920: Lông thú đây chính là vật liệu không thể thiếu đối với trang phục của thập kỷ 1920, đặc biệt là ở những chiếc áo khoác nữ. Điểm nhấn chính cho những chiếc áo này đây chính là vật liệu lông thú được đính dày nơi cổ áo, tay áo hay gấu áo. Và cho đến ngày nay, vào mùa làm lạnh, những thiết kế hiện đại vẫn chuộng chất liệu này cho những chiếc áo khoác nữ.
Thập kỷ 1930: Cũng như là thập niêm 1920, phong trào lông thú vẫn luôn được xem như xu hướng “đinh” của thập niên 1930. Tuy nhiên, áo khoác nữ giai đoạn này có sự phong phú & phong phú về khuôn mẫu. Bằng chứng là các quý cô có nhiều lựa chọn hơn với những chiếc áo có độ dài ngắn khác nhau, form áo cũng cầu kỳ hơn với nhiều chi tiết nhấn nhá. Không giống với dạng áo suông những năm 1920, giai đoạn này, phụ nữ lại chuộng dáng áo ôm sát, giúp tôn lên đường cong mềm mại của phái đẹp. Sự duyên dáng còn được tăng thêm khi lông thú được đính dày đặc trên áo. Khó có thể phủ nhận sự sang trọng và trẻ trung mà vật liệu này đem lại.
Thập kỷ 1940: Chiến tranh, mọi thứ đều trở thành giản đơn hơn kể cả trang phục. Do đó, thay vì chút điệu đà ở thập niên 1930, giai đoạn này, áo khoác lại quay về với những thiết kế tối giản chi tiết. Điểm đặc trưng của áo khoác nữ thời này đây chính là form áo rộng rãi, không cần làm duyên với những chiếc thắt lưng điệu đàng, cổ lá cứng cáp, cúc to và túi khoét lệch một bên, thoải mái cho việc dịch chuyển, vận động.
Thập niên 1950: Thiết kế ôm sát khoe những đường cong mềm mại, cổ áo nhỏ & tinh tế,… là đặc trưng của áo khoác nữ giai đoạn này. Áo khoác dạ của những năm 1950 thiên về sắc xanh hoàng gia, gợi liên tưởng về phong cách quý tộc phương Tây & thời đại huy hoàng của nhạc Jazz. Sự cải cách mạnh mẽ của những chiếc áo khoác này so với thập niên trước thể hiện ở nét nữ tính như cổ áo xinh xắn, tạo mẫu vừa khít body, giúp phụ nữ thêm duyên dáng & quyến rũ.
Thập niên 1960: Được coi là thời đại huy hoàng của thời trang truyền thống, những design áo khoác nữ thời kỳ này đã có những cách tân mới lạ, đa dạng và phong phú cả về vật liệu, mẫu mã, màu sắc. Áo với nhiều hình dáng như: form dài, ngắn, design ôm sát hoặc rộng rãi thoải mái,… để các bạn gái tha hồ chọn lựa. Đây cũng xem là thời đại “đăng quang” của những màu sắc rực rỡ & nổi bật như đỏ, hồng. Lần đầu tiên trong lịch sử, thời trang được khai thác nhằm thể hiện tất cả những gì tự nhiên, phóng khoáng và chân thật nhất của con người. Không bó buộc trong bất kỳ khuôn khổ nào, phụ nữ có thể xem thời trang như một cách để có thể khẳng định cá tính, lãng mạn, duyên dáng, yểu điệu nhưng không kém phần sang trọng và trẻ trung.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét